Sinh viên Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM: Thi đua nghiên cứu, tích cực hội nhập, chủ động khởi nghiệp

Các bạn học sinh sắp sửa là tân sinh viên Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM, bạn có hình dung mình như thế nào khi là sinh viên của Trường không? Hãy cùng Trường ĐH giao thông TP.HCM khắc họa “chân dung” của sinh viên Trường chúng ta nhé.

Sinh viên Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM đạt nhiều thành tích cao trong học thuật và nghiên cứu khoa học

Là cơ sở đào tạo hàng đầu phía Nam về lĩnh vực Giao thông vận tải, để bồi dưỡng, chăm lo và phát hiện các tài năng trẻ và nâng cao chất lượng đào tạo, Nhà trường đã rất quan tâm đến phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên. Các hoạt động học thuật và nghiên cứu khoa học (NCKH) luôn là thế mạnh của sinh viên Trường.

Tại Trường ĐH Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh, sinh viên được trang bị kiến thức và trải nghiệm môi trường làm việc thực tế, được tham gia nghiên cứu khoa học, các cuộc thi cấp quốc gia, cấp bộ, thành phố… Trường có phòng “Sáng tạo và khởi nghiệp” là không gian lí tưởng dành cho các sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học có thể biến ý tưởng thành những sản phẩm nghiên cứu thiết thực.

Nhờ thế, sinh viên Trường đã gặt hái nhiều thành tích cao trong các kỳ thi tay nghề thế giới, các cuộc thi như Eureka, Robocon, Robocon Tech show, Olympic các môn Toán, Tin, cơ học, tay nghề Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc, cuộc thi về học thuật như: thiết kế mô hình cầu, cuộc thi kỹ sư tài năng, đấu trường điện, tay nghề CATIA, Economic Nhà doanh nghiệp trẻ, IT Games, Mỏ neo vàng…

Sinh viên Trường đạt chứng chỉ tay nghề xuất sắc tại Kỳ thi tay nghề thế giới năm 2019

Sinh viên Trường vinh dự đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt toàn quốc

Tham gia và đạt giải cao tại các cuộc thi về khởi nghiệp

Sinh viên tích cực tham gia nghiên cứu khoa học

Sinh viên tham gia các cuộc thi học thuật với các trường bạn

Sinh viên Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM “Tự tin – Năng động”

Sinh viên Trường luôn cân bằng giữa học tập và hoạt động phong tràoTrường cũng có rất nhiều CLB hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau. Nếu bạn thích công việc tình nguyện, các hoạt động đóng góp cho cộng đồng thì hãy tham khảo Đội Công tác xã hội và CLB sống đẹp; nếu thích thể thao, có thể lựa chọn CLB bóng đá. Thích ca hát thì có CLB Giai điệu trái tim và trải nghiệm với CLB Truyền thông, CLB Kỹ năng, CLB Sách và hành động, CLB Tiếng Anh…

Với các chương trình như: Ánh sáng văn hóa hè, Mùa hè xanh, Xuân Tình nguyện, Tiếp sức mùa thi, Thứ 7 tình nguyện, Hiến máu tình nguyện, Hơi ấm vùng biên, Hành trình nhân ái… đoàn viên – sinh viên Trường đã thực hiện rất nhiều công trình ý nghĩa như: xây mới hàng chục cây cầu giao thông nông thôn, nâng cấp, sửa chữa, làm mới hàng ngàn mét đường giao thông nông thôn, sửa chữa điện cho nhiều hộ gia đình, giúp đỡ hàng ngàn phụ huynh, học sinh trong các kỳ thi Đại học, Cao đẳng hay hiến hàng ngàn đơn vị máu, tạo hàng trăm sân chơi cho các em thiếu nhi, tích cực đóng góp công sức xây dựng Nhà trường, xây dựng nông thôn mới và thành phố Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao được thực hiện đồng bộ từ cấp trường đến cấp Đoàn cơ sở và các cấp Chi đoàn thu hút đông đảo sinh viên tham gia như: Ngày hội thanh niên khỏe, giải bóng đá, bóng rổ cấp trường và cấp cơ sở, các đêm văn nghệ truyền thống chào đón tân sinh viên,…

Sinh viên Trường tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng

Sinh viên Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM tích cực hội nhập

Hoạt động quốc tế sinh viên Trường trong nhiều năm qua đã và đang được đẩy mạnh trong bối cảnh Việt Nam hội nhập trong khu vực và trên thế giới. Sinh viên tham gia các hoạt động nâng cao kiến thức về hội nhập như: Hội thi “Tuổi trẻ với cộng đồng ASEAN”, hùng biện tiếng Anh chủ đề “Sinh viên với hội nhập quốc tế”… tích cực tham gia giao lưu văn hóa với các sinh viên các nước như Nhật Bản, Hà Lan, Nga, Hàn Quốc, Ấn Độ, Lào, Campuchia, ….

Sinh viên Trường tự tin giao lưu với bạn bè quốc tế

Ý thức được vai trò trách nhiệm của mình, sinh viên Trường ĐH Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh ngày càng ra sức học tập, rèn luyện, góp phần tạo nên thế hệ kĩ sư trẻ với triết lí “Học thật – Làm thật –Thành công thật”. Những thành tích đã đạt được trong thời gian qua tạo động lực và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, nghiên cứu. Đây cũng là niềm tự hào của sinh viên Trường, góp phần khắc họa hình mẫu sinh viên Trường ĐH Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh Yêu nước – khát vọng, đạo đức – trách nhiệm, tri thức – sáng tạo, năng động – văn minh”. 

Sinh viên Trường “Yêu nước – khát vọng, đạo đức – trách nhiệm, tri thức – sáng tạo, năng động – văn minh”

Leave a Reply