Khoa CNTT GTS tham quan thực tế tại Công ty TNHH TMA Solutions – Thực hiện học phần Chuyên đề thực tế 1

Trong buổi sáng ngày 20/10/2020, các sinh viên thuộc khoa Công nghệ thông tin (CNTT) của Trường Đại học Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh (GTS) đã có một chuyến tham quan thực tế tại Công ty TNHH TMA Solutions tại Tòa nhà TMA, Công viên phần mềm Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh.

Sinh viên CNTT GTS tại TMA Solutions

 Đây là hoạt động thường niên của khoa CNTT GTS, nhằm cho sinh viên năm hai những định hướng rõ ràng nhất và những cái nhìn thực tế về môi trường làm việc, phương pháp và những quy trình trong công việc của những kỹ sư phần mềm… Đoàn tham quan sáng 20/10 bao gồm sinh viên hai lớp chuyên ngành công nghệ thông tin GTS là CN19A và CN19B, cùng với đó là sự dẫn dắt của các hướng dẫn viên đến từ TMA Solutions.

TMA Solutions được thành lập năm 1997, với sự phát triển vững mạnh trong suốt 22 năm qua, là công ty phần mềm hàng đầu Việt Nam hiện nay với 16 năm liên tiếp (2004-2019) đạt huy chương vàng xuất khẩu phần mềm, có 2600 kỹ sư tài năng đang làm việc, với khát vọng tạo dựng hình ảnh TMA năng động và chuyên nghiệp trên bản đồ công nghệ thông tin toàn cầu.

TMA Solutions 22 năm một chặng đường

 Tại đây các sinh viên đã được giao lưu cùng anh Đồng Phạm Thanh Thế- Director / Giám đốc dự án của TMA Solutions. Anh chính là cựu sinh viên của GTS- sinh viên lớp 141 khoa Công nghệ thông tin (khoá đầu tiên sau khi trường đổi tên). Anh Thế đã có những chia sẻ rất sâu sắc và chân thực về chính bản thân anh sau 15 năm gắn bó cùng TMA Solutions. Không những thế, anh còn nhiệt tình chia sẻ những phương pháp học tập, định hướng của ngành,… và cả những thông tin hữu ích về cách mà các nhà tuyển dụng chọn nhân viên, những yêu cầu của thời đại mới (4.0) hay những quy trình đào tạo nhân viên/thực tập viên của công ty.

Anh Đồng Phạm Thanh Thế (Thế “hoà đồng”)

Ngoài những chia sẻ chân thành của bản thân thì anh cũng đã nghiêm túc nhắc nhở các sinh về những vấn đề cốt lõi như khả năng tự học, trình độ tiếng Anh, chăm chỉ rèn luyện tư duy, rèn luyện tay nghề để đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của  ngành công nghệ thông tin nói chung và kỹ sư phầm mềm nói riêng.

Trong khoản thời gian chương trình, các sinh viên đã được tham quan các phòng làm việc của TMA Solutions, được giới thiệu các công nghệ mới, tham quan cơ sở vật chất của công ty. Các sinh viên lần đàu được tiếp xúc với các lập trình viên AI, được trao đổi và học hỏi những vấn đề/đặt trưng của hướng lập trình trí thông minh nhân tạo. Hơn hết là việc các sinh viên có được cái nhìn gần nhất với nghề nghiệp tương lai của bản thân.

Một số hình ảnh khác của chuyến tham quan:

Tham quan không gian làm việc của các kỹ sư phầm mềm TMA Solutions

Robot GRUZR dùng trí thông minh nhân tạo

Phòng Network Operation Center

Khu làm việc và nghiên cứu sản phẩm

Với chuyến tham quan đầy hữu ích ở TMA Solutions và những tiềm năng của sinh viên CNTT GTS, hi vọng các sinh viên có thể nhận ra được những điểm mạnh và điểm còn thiếu xót ở bản thân, từ đó có những quyết định về chuyên ngành và lộ trình học tập trong tương lai của bản thân.

Đưa tin: Bảo Phúc; Ảnh: TMA Solutions, Bảo Phúc- Lớp CN19B

Leave a Reply