Chuyến đi thiện nguyện chương trình “Trung thu yêu thương”

Lớn rồi sẽ không còn chơi Trung thu vui nữa? Lên Sài Gòn học rồi sẽ không được đón Trung thu vui nữa? Chưa hẳn nhé! Hãy cùng cảm nhận một mùa Trung thu rất khác với các bạn sinh viên Khoa Công nghệ thông tin.

Tập thể Khoa Công nghệ thông tin di chuyển đến Cơ sở Bảo trợ xã hội Cô nhi Thiên Bình

Một mùa Trung thu đến, khoa Công nghệ thông tin tổ chức hoạt động thiện nguyện “Trung thu yêu thương” với mong muốn san sẻ yêu thương và mang đến một mùa trung thu ấm áp, ý nghĩa đến với những em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình diễn ra ngày 11/09/2022 tại Cơ sở Bảo trợ xã hội Cô nhi Thiên Bình, 138 tổ 4 ấp Thiên Bình, Xã Tam Phước, Biên Hòa, Đồng Nai.

 

Các thành viên Khoa tại Cơ sở Bảo trợ xã hội Cô nhi Thiên Bình

Từ những ngày đầu tháng 9, sân trường là địa điểm quen thuộc của các thành viên BTC đã ngồi cùng nhau trên chiếc bàn gây quỹ. Tuy thời tiết nắng oi bức nhưng các thành viên vẫn nhiệt tình, vui vẻ để có những món quà trao tặng cho các em nhỏ. Trong suốt thời gian phát động, chuẩn bị và thực hiện chương trình, BTC đã nhận được sự quan tâm, sự ủng hộ nhiệt tình của các thầy cô giáo, sinh viên Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM và các bạn đã dành cho chương trình, hỗ trợ tổ chức chương trình để chương trình đạt hiệu quả cao nhất, có ý nghĩa nhất với những người còn gặp nhiều khó khăn, vất vả trong cuộc sống.

Các em nhỏ vui chơi với anh chị Khoa Công nghệ thông tin

Ngay khi đặt chân đến Cơ sở Bảo trợ xã hội Cô nhi Thiên Bình hiểm trở nhưng các thành viên vẫn có một tinh thần tốt, vui vẻ để mang lại một chương trình thật ý nghĩa. Chúng tôi đã nhanh chóng trò chuyện cùng nhau để tạo sự thoải mái, thân thiện và gần gũi hơn với các em nhỏ. Những lời thăm hỏi, động viên gửi tới các em đã mang lại niềm vui, tiếng cười. Chương trình “Trung thu yêu thương” đã diễn ra suôn sẻ. Chuyến đi như là một kỷ niệm đẹp trong cuộc đời sinh viên của tất cả các bạn, giúp các bạn biết quý trọng hơn cuộc sống của mình đang có.

Bên cạnh chương trình, chúng tôi còn mở gian hàng trò chơi dân gian cho các em như “đá bóng, ném vòng, kiến tha mồi, bịt mắt đập niêu…”. Những trò chơi đó góp phần tạo ra bầu không khí vui tươi, sôi động và đầy náo nhiệt tại nơi đây. Hoạt động đã thu hút được đông đảo các em nhỏ với sự tham gia nhiệt tình. Chúng tôi dùng cơm tối và giúp đỡ dọn dẹp vệ sinh, anh chị sinh viên còn mở gian hàng trò chơi dân gian, sinh hoạt vòng tròn và những tiết mục văn nghệ đặc sắc, các em nhỏ được nô đùa, cười vui thỏa thích các cộng tác viên đã cùng nhau trải qua một đêm sinh hoạt ấm cúng, làm quen, kết được nhiều bạn mới.

Trò chơi “Bịt mắt đập niêu”

Trò chơi “Đá bóng”

Trò chơi “Kiến tha mồi”

Trò chơi “Nhảy ô”

Trò chơi “Ném vòng”

Sau chương trình, anh chị sinh viên còn sinh hoạt vòng tròn với những tiết mục văn nghệ đặc sắc và trao tặng những phần quà nhỏ cho các em có hoàn cảnh khó khăn, biết vươn lên trong cuộc sống. Những món quà tuy nhỏ nhưng chất chứa trong đó rất nhiều tình cảm, hy vọng của các bạn thành viên, mong sao cho các em có một cái Tết Trung thu đầm ấm, đủ đầy, tràn đầy niềm vui, giúp các em phần nào có thể vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và đạt thành tích tốt trong học tập.

Chú Cuội và Chị Hằng

Tiết mục văn nghệ “Múa lân”

Các em nhỏ rước đèn trong Đêm Trung thu

Khép lại một chương trình là biết bao cảm xúc. Khoa Công nghệ thông tin xin được gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến mọi người. Cảm ơn vì sự nhiệt huyết, nỗ lực và đóng góp của mỗi thành viên khoa cho hành trình gây quỹ đã qua. Cảm ơn vì sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người dành cho những sản phẩm gây quỹ, đồng thời cũng là hành động trao gửi yêu thương đến các em nhỏ. Cảm ơn tất cả những tình cảm tốt đẹp, đáng trân quý mà mọi người đã dành cho chương trình.

                                                                                                                                                           BTV Như Quỳnh

Leave a Reply