Chuyến tham quan Tập đoàn Công nghệ – Viễn Thông Quân đội (Viettel)

Vào 14h00 ngày 30/08/2022, các bạn sinh viên Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Giao thông vận tải TP.Hồ Chí Minh đã có chuyến kiến tập tại tòa nhà Viettel Complex Tower tọa lạc tại 285 đường Cách Mạng Tháng 8, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh do Khoa công nghệ thông tin hợp tác cùng Ban lãnh đạo Tập đoàn Công nghệ – Viễn Thông Quân đội (Viettel) tổ chức.

Đây là chuyến tham quan thực tế được Khoa quan tâm giúp cho sinh viên mở rộng sự hiểu biết cũng như giúp cho các bạn tiếp cận vị trí việc làm theo ngành đào tạo, đồng thời tạo cơ hội cho sinh viên đến gần hơn với văn hóa doanh nghiệp, giúp cho các kỹ sư Công nghệ thông tin tương lai tiếp xúc thực tế chân thật đến các hoạt động và cách vận hành của một dự án lớn. Bên cạnh đó, còn giúp cho các bạn biết được trong ngành còn nhiều mảng khác nhau liên quan đến các lĩnh vực khác như: y tế, giáo dục, viễn thông,….

Mở đầu chuyến tham quan các bạn sinh viên được đại diện quý tập đoàn giới thiệu sơ lược về sơ đồ phân bố của các phòng ban trong tập đoàn và được giải thích về công việc mà các phòng ban đảm nhiệm. Tại đây, các bạn sinh viên UTH đã có cái hình khái quát về môi trường làm việc và những công việc sẽ thực hiện trong tương lai. Ngoài ra, đại diện tập đoàn còn giải đáp các thắc mắc về các yêu cầu tuyển dụng và các vị trí tương ứng phù hợp cho các phòng ban.

Tiếp nối phần tham quan các bạn sinh viên sẽ di chuyển đến phòng họp để được gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với anh Nguyễn Xuân Cảnh – Phó giám đốc của Tập đoàn Công nghệ – Viễn Thông Quân đội (Viettel) tại miền Nam, tại đây các bạn được giới thiệu tổng quan về lịch sử hình thành của quý tập đoàn, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm và các cơ hội thực tập, tuyển dụng tại Tập đoàn Công nghệ – Viễn Thông Quân đội (Viettel), cùng những thành tựu đã đạt được trong thời gian hoạt động và các công nghệ mà Tập đoàn đang muốn hướng tới thêm vào đó là mục tiêu hướng đến cho mai sau.

(Hình ảnh tại buổi tọa đàm)

Điều này giúp cho các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về Tập đoàn và trở nên thoải mái, hào hứng hơn mà không còn cảm giác lo lắng. Các bạn đã đặt ra những câu hỏi từ nhiều góc độ về vấn đề mắc phải, về những công nghệ đang được áp dụng, những yêu cầu tuyển dụng, cơ hội thực tế đi từ một nhân viên lên cấp độ quản lý, những khó khăn trong quá trình tiếp cận vị trí việc làm sau rời khỏi ghế Nhà trường,……

(Hình ảnh Chiến thắng Minigame)

Cuối buổi trao đổi đã có những phút giây vui tươi và không khí gần gũi cùng Minigame do đại diện quý tập đoàn tổ chức, với nội dung xoay quanh những nội dung đã được trao đổi trong suốt cuộc tọa đàm. Và phần nào giúp cho các bạn hiểu rõ hơn nữa về Tập đoàn và củng cố lại những kiến thức sau chuyến tham quan này.

(Hình ảnh Tổng kết)

Kết thúc chuyến tham quan, có thể thấy các hoạt động thực nghiệm, trải nghiệm thực thế doanh nghiệp là các hoạt động bổ ích, giúp tăng cường hợp tác đôi bên giữa Nhà trường và Tập đoàn Công nghệ – Viễn Thông Quân đội (Viettel), giúp quảng bá hình ảnh đến các bạn sinh viên, giảng viên và nhà trường. Và mong rằng sau chuyến tham quan này các bạn sinh viên Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM nói chung và sinh viên Khoa Công nghệ thông tin nói riêng có thể tìm ra được hướng đi của mình cho tương lai và hiểu hơn về văn hóa doanh nghiệp, các yêu cầu tuyển dụng để bản thân cố gắng trang bị đầy đủ mọi kỹ năng để mở ra cánh cửa mới cho hành trình thành công.

                                                                                       BTV Ngọc Tài 

 

 

 

Leave a Reply