ẤM ÁP CHUYẾN ĐI THIỆN NGUYỆN XUÂN YÊU THƯƠNG 2021 KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRƯỜNG ĐH GTVT TP.HCM

Ngày 10/01/2021, chương trình “Xuân yêu thương” khoa CNTT kết hợp cùng Chi Đoàn phòng ban diễn ra tại Trung tâm Nhân đạo Làng Tre, xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai đã kết thúc một cách thành công và tốt đẹp nhất. 

Chuyến đi đã để lại không ít những kỉ niệm đáng nhớ, khắc sâu vào tận trái tim của các thành viên trong đoàn tham dự. Để có được chuyến đi như thế là nhờ không ít những lời động viên của các sinh viên có trái tim nhân ái từ trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM. Ông bà ta có câu “Lá lành đùm lá rách” quả không sai, vì 54 dân tộc cũng chính là 54 người anh em ruột thịt với nhau. Cùng nhau yêu thương, chia sẻ  tình cảm nói không với sự phân biệt giàu nghèo giúp đỡ hết mình để cùng nhau đi đến một đất nước hoà bình, văn minh, đoàn kết và vững mạnh.

Trong suốt thời gian phát động, chuẩn bị và thực hiện chương trình, BTC đã nhận được nhiều tình cảm, chia sẻ cùng sự quyên góp ủng hộ cả về vật chất và tinh thần của các cá nhân có lòng hảo tâm. Chúng tôi rất trân trọng mọi sự đóng góp mà các thầy cô giảng viên, sinh viên Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, các anh chị trong công ty TITKUL và các bạn đã dành cho chương trình, hỗ trợ tổ chức chương trình để chương trình đạt hiệu quả cao nhất, có ý nghĩa nhất với những người còn gặp nhiều khó khăn, vất vả trong cuộc sống. Điều đó cũng giúp chúng tôi có được động lực và sự thúc đẩy mạnh mẽ cho bản thân thực hiện chương trình.

Hình 1. Tập thể Khoa Công nghệ thông tin và Cán bộ Chi đoàn phòng ban tại Trung tâm nhân đạo Lành Tre

  Sự nhiệt huyết của tuổi trẻ luôn tạo nên một niềm phấn khởi để cho chúng tôi được cống hiến hết mình vì những con người đã thiếu đi một phần tình thương. “Cho đi và nhận lại” luôn là mục tiêu sống của chúng tôi. Đó là tiền đề giúp cho chúng tôi thực hiện được nhừng lời dạy của cha ông đi trước để lại. Chúng tôi luôn tưởng nhớ đến thế hệ đi trước, nghĩ cho thế hệ kế tiếp, làm cho nền văn hoá Việt Nam trở nên ngày một phát triển hơn. Góp phần nâng cao bản sắc của dân tộc ngày trở nên tươi đẹp hơn.

Hình 2. Các cán bộ đi thăm và tặng quà cho các cụ già neo đơn

Nhằm mục đích ôn lại truyền thống lịch sử của cha ông thời kì giữ gìn đất nước, tưởng nhớ các thương binh, liệt sĩ hy sinh vì độc lập tự do cho dân tộc Việt Nam. BTC đã kết hợp tổ chức chương trình VỀ NGUỒN, thắp hương tưởng nhớ công lao to lớn của các Thương binh liệt sĩ đã ngã xuống tại khu nghĩa trang liệt sĩ quận 9.

Hình 3 – 4. Đoàn thiện nguyện thắp hương tại nghĩa trang

 Chương trình đã đem “hơi ấm” của các bạn đến các em nhỏ mồ côi, khuyết tật, các cụ già neo đơn, chịu thiệt thòi tại Làng Tre. Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức trò chơi cho các em như “em bé tập đi, ai bảo ai bảo, nhảy theo bài hát, …” Những trò chơi đó góp phần tạo ra bầu không khí vui tươi, sôi động và đầy náo nhiệt tại nơi đây. Nhìn các em nhỏ tự chăm sóc nhau, rồi đùa nghịch tưng bừng mới thấy rằng các em thật sự hạnh phúc và sống tràn đầy với tuổi thơ của mình khi ở đây. Chúng tôi dùng cơm trưa và giúp đỡ dọn dẹp vệ sinh, dĩ nhiên không thể thiếu phần tặng quà cho các cụ già, các em nhỏ.

Hình 5 – 6. Hình ảnh các em nhỏ vui chơi bên đoàn

Một lần nữa cảm ơn tất cả các bạn CTV, BCH khoa và các bạn sinh viên đã ủng hộ CHƯƠNG TRÌNH GÂY QUỸ. Dù là rất nhỏ nhưng đã góp phần hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần và góp phần làm cho cuộc sống các em và các cụ thêm hy vọng. Mong một ngày nào đó, các em sẽ là người viết tiếp câu chuyện nhiệt huyết của tuổi trẻ như chúng tôi. 

Xin trân trọng cảm ơn tất cả mọi người!

BTV Huỳnh Như, Ngọc Duyên

Trả lời